Header Ads Widget

Răng thưa phải làm sao? Cách khắc phục răng thưa tốt nhất

 Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc cách xa nhau, trước đây, răng thưa gây nhiều mặc cảm, trong dân gian cũng có định kiến không tốt với hàm răng thưa. Thật bất tiện khi có một hàm răng thưa, vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng vừa gây mất thẩm mỹ gương mặt. Vậy răng thưa phải làm sao? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

Hỏi đáp: Răng thưa phải làm sao để khắc phục? 


Hiện nay, với sự phát triển của nền nha khoa thì việc khắc phục răng thưa rất đơn giản. Với câu hỏi răng thưa phải làm sao thì tùy theo nguyên nhân sẽ có các phương pháp khắc phục răng thưa cụ thể như sau: 

– Răng thưa do bệnh toàn thân: Bác sĩ sẽ phải điều trị theo hướng toàn thân, sau đó hội chẩn của bác sĩ chuyên khoa kết hợp với bác sĩ răng hàm mặt.

– Do thiếu răng:  Khi bác sĩ phát hiện bạn thiếu răng thì bạn sẽ được chụp các phim XQ như pano, CT conebeam để kiểm tra tình trạng xương hàm và vị trí các mầm răng. 

+ Nếu răng ở vị trí thuận lợi có thể chỉnh nha kéo răng ngầm về vị trí mong muốn.

+ Nếu răng ngầm mọc không thuận lợi thì phải phẫu thuật loại bỏ răng ngầm và trồng răng giả tại vị trí răng thiếu. 

– Răng kẹ ngầm thì cần nhổ bỏ, phanh môi bám sai vị trí cần phẫu thuật dịch chuyển tới vị trí phù hợp sau đó sẽ khép khe thưa bằng niềng răng hoặc dán sứ.

– Do thói quen xấu: Bác sĩ sẽ thực hiện chỉnh nha và kết hợp sử dụng các khí cụ, tập luyện để thay đổi thói quen xấu như khí cụ chặn lưỡi, nâng lưỡi hay bao tay ngừa việc mút tay. Các bài tập luyện lưỡi sẽ được bác sĩ tại NK Thùy Anh hướng dẫn trực tiếp.

– Do bất hài hòa kích thước răng với cung hàm: Bạn có thể thực hiện dán sứ hoặc niềng răng tùy vào tình trạng sai khớp cắn đi kèm, một số trường hợp có thể cần phối hợp với phẫu thuật nhỏ thu gọn cung răng.

Phương pháp nào khắc phục răng thưa hiệu quả nhất? 


Trả lời: Niềng răng và răng sứ thẩm mỹ là 2 cách khắc phục răng thưa hiệu quả nhất trả lời cho câu hỏi răng thưa phải làm sao. 

  • Niềng răng sẽ giúp thay đổi vị trí răng nhưng không thay đổi được hình thể và màu sắc. Bạn nên niềng răng khi bản thân chiếc răng đã đẹp, hình thể cân đối. Chỉ cần kéo lại là sẽ giải quyết hết khe thưa.

  • Phương pháp răng sứ thẩm mỹ sẽ không thay đổi được vị trí nhưng thay đổi được màu sắc và hình thể. Vì vậy những trường hợp bạn có khe thưa và hình thể dị dạng, răng nhỏ, hay nhiễm màu, vỡ mẻ, thì có thể chọn răng sứ hay dán sứ veneer. 

Trên đây là thông tin trả lời cho câu hỏi răng thưa phải làm sao mà nhiều bạn đọc thắc mắc, hy vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với mọi người. 

Nha khoa Thùy Anh Hà Nội
- Số 10, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
- Số 181 Yên Lãng, Đống Đa
Hotline: 0869.800.318 - 0965.800.318 
>>> Xem thêm: 

https://nhakhoathuyanh.com/chi-phi-lam-rang-su-bang-gia-rang-su-tot-nhat-nam/