Header Ads Widget

Niềng răng có tốt không? Những lợi ích của niềng răng bạn cần nắm rõ

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn niềng răng để khắc phục khuyết điểm răng miệng như hô, thưa, móm, sai lệch khớp cắn. Nhưng rất nhiều người vẫn còn nghi ngờ về lợi ích của phương pháp này. Câu hỏi nhiều người đặt ra là niềng răng có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Niềng răng là gì? 

Niềng răng là phương pháp  bác sĩ sử dụng hệ thống các khí cụ như dây cung, mắc cài, thun để tạo nên lực kéo giúp răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. 

Niềng răng phù hợp với những trường hợp bị hô, móm, thưa hay lệch lạc… giúp các răng từ từ dịch chuyển về vị trí phù hợp trên cung hàm mà không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của răng, nướu và các mô mềm trong khoang miệng.

Đặc biệt, kỹ thuật niềng răng nắn chỉnh răng theo xu hướng bảo tồn tối đa răng thật từ đó giúp hạn chế những xâm lấn đối với răng và xương hàm. Răng di chuyển và xếp đều nhờ lực nắn chỉnh từ từ của dây cung, khí cụ, khay niềng trong suốt và không cần phải trải qua dao kéo hay can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật.

Lợi ích của phương pháp niềng răng 

  • Cải thiện thẩm mỹ

Niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn làm cho khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa. Đồng thời các răng được sắp đều làm tăng tính thẩm mỹ hơn. Sở hữu một hàm răng đẹp giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, mang đến nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

  • Cải thiện chức năng ăn nhai

Một hàm răng chắc khỏe giúp thức ăn được nghiền nhỏ hơn. Chức năng ăn nhai hiệu quả giúp bạn hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

  • Hỗ trợ việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng

Khi các răng được sắp đều sẽ giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa mỗi khi vệ sinh răng miệng. Từ đó phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Rất nhiều bạn khi trải qua thời gian niềng răng còn tập được cho mình thói quen chăm sóc, vệ sinh răng miệng hiệu quả và đúng cách nhất.

  • Không cần trồng răng giả 

Niềng răng giúp phục hồi các răng đã mất bằng cách đóng khoảng vùng mất răng mà không cần làm răng giả đối với trường hợp mất vài cái răng. Việc ăn nhai trên một hàm răng chắc chắn sẽ tốt hơn trên răng giả.

  • Khắc phục nhược điểm về phát âm

Giọng nói của chúng ta bị chi phối bởi môi, răng và lưỡi nên có một hàm răng đều sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn, tròn vành, rõ chữ, khắc phục những nhược điểm về phát âm.

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu được niềng răng có tốt không rồi phải không. Nếu gặp những khuyết điểm về răng miệng thì đừng ngần ngại lựa chọn niềng răng để khắc phục bạn nhé. Hi vọng thông tin bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc.