Header Ads Widget

Sử dụng sữa tăng cường hệ miễn dịch có tốt không?

Top 5 sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất

Hiện nay, nhiều người bắt đầu có xu hướng tìm đến các loại sữa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về các loại sữa dần tăng cao. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa thật sự nắm được những thông tin, lợi ích thật sự của các loại sữa này và chưa biết chọn của hãng nào? Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Trí Khang Pharma để được giải đáp những thắc mắc của bạn.

Tại sao cần phải tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, do đó tăng cường hệ miễn dịch rất cần thiết đối với bất kỳ ai. Dưới đây là hai lý do khiến chúng ta cần phải tăng cường hệ miễn dịch:

·         Hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể của bạn tốt hơn để tránh bớt đi những tác nhân gây bệnh. Trong cuộc sống hằng ngày, có hàng nghìn tác nhân ở khắp mọi nơi có nguy cơ gây bệnh cho cơ thể của chúng ta như vi khuẩn, ký sinh trùng, các loại virus,…Hệ miễn dịch có thể nhận ra bất kỳ loại kháng nguyên nào và tìm mọi cách để loại bỏ những yếu tố gây bệnh. Do đó, khi bạn có một hệ miễn dịch tốt sẽ hạn chế tối đa sự xâm nhập của các tác nhân này vào cơ thể, giúp ngăn chặn các mầm bệnh vào cơ thể. 

·         Hệ miễn dịch giúp cơ thể tạo ra kháng thể chống lại các bệnh cũ tái phát. Khi cơ thể bị nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch sẽ tự tạo ra những kháng thể trong lần đầu tiếp xúc với căn bệnh từ đó có khả năng ngăn chặn bệnh quay lại trong tương lai. Con người từ khi sinh ra đã có một hệ thống miễn dịch và đề kháng nhất định, chúng sẽ tăng lên vào độ tuổi trưởng thành và giảm dần khi về già. Vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đặc biệt quan trọng đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ để giảm thiểu đi sự xâm nhập của các tác nhân có hại với cơ thể.

>>> Tham khảo: Cách tăng cường hệ miễn dịch đơn giản, hiệu quả.

Sử dụng sữa tăng cường hệ miễn dịch có tốt không?

Nước và tình trạng dinh dưỡng là hai chìa khóa vàng cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chúng ta có thể uống đủ nước cho một ngày, tuy nhiên không thể chắc chắn rằng trong bữa ăn hằng ngày đã cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chưa. Vì vậy, để đảm bảo được lượng dinh dưỡng đầy đủ, các loại sữa uống tăng cường hệ miễn dịch là một lựa chọn không nên bỏ qua. 

Trong thành phần của các loại sữa tăng cường hệ miễn dịch, có chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, vi chất thiết yếu cho cơ thể. Vitamin A giúp tăng cường và điều chỉnh một vài cơ quan miễn dịch. Vitamin C hỗ trợ sản sinh các kháng thể chống lại các mầm bệnh, khi kết hợp cùng Vitamin E giúp duy trì các tế bào khỏe mạnh nhất để chống lại bệnh tật. 

Do đó, kết hợp ăn uống đầy đủ và sử dụng các loại sữa tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Top 5 sản phẩm sữa tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất

Dưới đây là một số sản phẩm sữa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Sữa Ensure Gold

Sữa Ensure Gold là một sản phẩm của Abbott Hoa Kỳ, được sử dụng cho người lớn, người ăn uống kém, người bệnh đang phục hồi. Thành phần của sữa có chứa HMB, các loại protein chất lượng cao, 28 loại Vitamin và khoáng chất, giàu Canxi, chất xơ, các chất chống oxy hóa và các axit béo cần thiết.

Do đó, Ensure Gold là nguồn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, thiết yếu cho cơ thể, có thể dùng thay thế bữa ăn qua ống cho người bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sữa Ensure Gold có các hương Vani, hương lúa mạch ít ngọt, hương trà xanh,… và có 2 loại là sữa bột và sữa pha sẵn. 

Giá tham khảo:

Từ 335.000 – 800.000 VNĐ đối với sữa bột lon tùy khối lượng

Từ 45.000-50.000 VNĐ đối với sữa pha sẵn

Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là một sản phẩm mang Thương hiệu Việt Nam, do đó công thức của sữa được nghiên cứu phù hợp với cơ thể của người Việt Nam. Điểm nổi bật của sản phẩm này là được tăng thêm 50% canxi và bổ sung thêm HMB giúp hỗ trợ tái tạo, nuôi dưỡng và bảo vệ các khối cơ cho những người đang có biểu hiện mất cơ, suy dinh dưỡng.

Sản phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi từ trẻ em trên 10 tuổi đến những người cao tuổi, hay những người đang phục hồi bệnh,… Sữa Nutricare Gold có 2 dạng là dạng sữa bột có giá từ 250.000 đến 480.000VNĐ/ lon tùy vào khối lượng và dạng pha sẵn thể tích 180ml có giá khoảng 18.000VNĐ/hộp.

Sữa Nutricare Gold lon 900g

Sữa Enplus Gold

Sữa Enplus Gold cũng là một sản phẩm đến từ Thương hiệu NutiFood của Việt Nam. Sản phẩm được cải tiến và nổi bật với những thành phần như: Cholin, MUFA, PUFA, canxi, các nhóm Vitamin và một số vi chất khác. Thành phần chứa Cholin giúp hỗ trợ các bệnh về giảm trí nhớ, MUFA và PUFA giúp hạn chế các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, trong sữa Enplus Gold còn có Inulin một loại chất xơ giúp hỗ trợ tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, kích thích thèm ăn cho người kén ăn. Các loại Vitamin kết hợp dưỡng chất có trong sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng trong cơ thể, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho những người bệnh cần phục hồi, người cao tuổi và người ăn uống kém. Sữa Enplus Gold hiện nay được đóng gói theo lon 400g và 900g giá thành giao động từ 250.000 – 525.000 VNĐ/ lon.

Sữa Enplus Gold lon 900g

Sữa Dielac Sure

Sữa Dielac Sure là một sản phẩm của VINAMILK, là loại sữa có chưa hàm lượng đạm và béo cao giúp hỗ trợ bồi bổ cơ thể cho người bệnh và dùng để nuôi ăn qua ống. Sản phẩm còn giúp tăng cường hấp thụ canxi hỗ trợ tái tạo xương cho người cao tuổi, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, có thể dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Công thức sữa Dielac Sure được bổ sung thêm FOS, một loại chất xơ hòa tan được chiết xuất từ thực vật giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm không chứa và đường Lactose, do đó phù hợp với người cao tuổi và người bệnh mỡ máu. Sữa Dielac Sure được sản xuất dạng bột và đóng gói trong hộp 400g với giá khoảng 300.000VNĐ/hộp.

Sữa Dielac Sure hộp 400g

Sữa Fortimel- Hà Lan

Sữa Fortimel là một sản phẩm của hãng Nutricia Hà Lan, là sản phẩm được đánh giá cao bởi hàm lượng đạm lên đến 35% so với các sản phẩm trên thị trường. Hàm lượng đạm cao của sản phẩm giúp hỗ trợ phục hồi lượng đạm của bệnh nhân bị mất đi sau thời gian ốm hoặc phẫu thuật. Ngoài ra, trong thành phần sữa có chứa nhiều loại Vitamin khoáng chất thiết yếu, giàu protein, chất xơ hòa tan như POS, pectin,…

Đây là những thành phần bổ trợ cho những bệnh nhân suy dinh dưỡng, kích thích hệ tiêu hóa ăn tốt hơn, có thể sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ có thai và giúp các bệnh nhân phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật rất tốt. Sữa Fortimel Hà Lan có giá khoảng 350.000VNĐ/hộp sữa bột 335g.

Sữa bột Fortimel Hà Lan

Bài viết trên của Trí Khang Pharma cung cấp cho bạn về tác dụng của sữa tăng cường hệ miễn dịch và một số loại sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất hiện nay. Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có thêm cho bản thân những thông tin cần thiết và lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ thể của mình. Nếu chưa tìm được địa chỉ mua sữa uy tín, bạn có thể tham khảo tại Trí Khang Pharma để được hỗ trợ.